Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

3 cách recovery Windows 7 cho máy tính



Trong một số trường hợp nhất định, ví dụ như máy tính làm việc chậm chạm và không hiệu quả chẳng hạn, bạn có thể cần khôi phục, reset máy tính có Windows 7 trở về cài đặt mặc định ban đầu. Khi recovery Windows 7, máy tính sẽ có khả năng làm việc nhanh chóng và hiệu suất cao hơn. Bài viết này hướng dẫn bạn các bước để khôi phục thủ công máy tính của bạn về phiên bản Windows trước.
Recovery Windows 7

Sử dụng tính năng System Restore để recovery Windows 7


Tính năng System Restore có thể khôi phục lại trạng thái của hệ thống là cách thức đơn giản nhưng hiệu quả, khi laptop của bạn có vấn đề. Ví dụ như, những thao tác tưởng chừng như đơn giản là cài đặt hoặc gỡ bỏ phần mềm, hay thao tác trên file dữ liệu… đều có thể khiến cho hệ thống trở nên bất thường và không làm việc ổn định như trước. Để sử dụng System Restore, bạn hãy vào bảng Start, và tìm kiếm tên System Restore, nhấn Enter.
Một hộp thoại hiện ra sau đó. Tại đây, bạn có thể lựa chọn một điểm khôi phục (restore point) mà hệ thống máy tính cho là tốt nhất nhất – hay nói cách khác – thời điểm laptop còn hoạt động ổn định. Chọn Next để tiếp tục quá trình, và Finish khi hệ thống đã khôi phục Windows 7 xong về trạng thái bình thường.
Recovery Windows 7

Sử dụng phân vùng phục hồi

Thông thường, các laptop khi được mua mới về sẽ có sẵn cài đặt Windows 7 kèm theo khóa bản quyền theo máy tính. Và với bất cứ hãng sản xuất máy tính nào cũng vậy, một phân vùng để người dùng máy tính có thể nhanh chóng phục hồi, reset laptop về trạng thái Windows ban đầu như khi mới sản xuất sẽ được cài đặt sẵn sàng. 
Tiếp theo đó, bạn chỉ phải thao tác các phím tắt để truy cập vào recovery Windows 7 thôi. Những nhóm thao tác lệnh này là những thủ thuật phần mềm hữu ích bạn nhất thiết phải ghi nhớ trên từng dòng máy khác nhau.

Danh sách một số phím tắt truy cập vào chế độ Recovery ở một số hãng máy tính:

  • Asus – F9
  • HP – F11
  • Dell/Alienware – F8
  • Acer – Alt + F10
  • Lenovo – F11
  • Samsung – F4
  • MSI – F3
  • Sony – F10

Sử dụng đĩa phục hồi (Recovery Disc)


Với một số máy tính không hỗ trợ phân vùng phục hồi, bạn sẽ nhận được một đĩa phục hồi đi kèm ( đĩa này thường được gọi là Recovery Disc). Và đĩa phục hồi này thường ở dạng CD hay DVD, với mọi dữ liệu giúp người dùng máy tính có thể thao tác khôi phục Windows 7.
Tuy nhiên, việc này chỉ áp dụng khi bạn mua máy tính có bản quyền Windows theo máy thôi nhé.
Bên cạnh đó, nếu máy tính của bạn làm việc quá chậm, thường bị treo, bị đơ, máy nóng và quạt máy tính kêu ro ro khi hoạt động, thì bạn cũng có thể dùng đĩa phục hồi mà không dùng phân vùng phục hồi trong máy tính cũng được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét